Nên mua ngũ cốc nguyên hạt ở đâu

Ngũ cốc nguyên hạt là một loại thực phẩm thiết yếu và cực kỳ quan trọng đối với những người ăn chay trường nói riêng và con người nói chung. Vậy bạn có biết ngũ cốc nguyên hạt là gì, ngũ cốc được chia thành bao nhiêu loại và lợi ích khi ăn ngũ cốc là gì? Hãy cùng monchayhp.com tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Khái niệm ngũ cốc nguyên hạt và phân loại


Ngũ cốc nguyên hạt là tên gọi chung của những loại hạt đã bị loại bỏ lớp vỏ trấu phía bên ngoài và giữ lại phần hạt ở bên trong. Phần hạt sẽ được chia thành ba phần với cấu tạo và thành phần dinh dưỡng như sau:
  • Lớp cám: chứa lượng lớn vitamin, chất xơ và một số khoáng chất quan trọng.
  • Nội nhũ: đây là nơi chứa rất nhiều tinh bột, protein và một số loại vitamin.
  • Phôi: là phần trong cùng của hạt, chứa chất béo và một số loại vitamin như E,B1,B5,…
  • Về phân loại, ngũ cốc nguyên hạt vô cùng đa dạng các chủng loại cùng với đa dạng các thành phần dinh dưỡng khác nhau, bao gồm:
  • Các hạt lúa mạch: bao gồm những cái tên như là lúa mạch, lúa mạch đen, lúa mì nghiền khô,…
  • Các loại đậu: điển hình như đậu nành, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen,…
  • Các loại bắp: bắp rang, bột bắp,….
  • Các loại hạt khác: một số loại hạt điển hình như hạt điều, vừng đen, yến mạch,…

Lợi ích của ngũ cốc nguyên hạt đối với sức khỏe con người

Tốt cho tim mạch

Với lượng chất xơ, chất chống oxy hóa cực kỳ lớn mà ngũ cốc nguyên hạt có thể cung cấp cho bạn. Chúng sẽ giúp giảm hàm lượng Cholesterol có trong máu, từ đó làm giảm tỉ lệ mắc phải những căn bệnh liên quan đến tim mạch.

Tốt cho tiêu hóa và giảm cân


Bên cạnh tốt cho tim mạch, chất xơ còn là một yếu tốt chính giúp ta chống tình trạng táo bón, tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng,… Đồng thời việc ăn ngũ cốc thường xuyên sẽ giúp bạn cảm giác no lâu nhờ khả năng làm giảm việc hấp thụ tinh bột. Đồng nghĩa với việc rằng ăn ngũ cốc thường xuyên và điều độ sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn đó.

Địa chỉ bán ngũ cốc nguyên hạt giá rẻ


Có thể thấy rằng, ngũ cốc nguyên hạt mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người chúng ta. Vậy nên hãy bổ sung ngay ngũ cốc nguyên hạt vào bữa ăn hằng ngày của mình để tăng cường sức khỏe của bản thân nhé. Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua ngũ cốc nguyên hạt thì hãy truy cập ngay vào monchayhp.com. Nơi mà bạn có thể tìm mua hầu hết các loại thực phẩm chay khô với giá cả vô cùng phải chăng đó!

Nhận xét